Chuyển đến nội dung chính

Vô-lăng phẳng đáy là phát minh dành cho xe đua nhiều năm trước


Loại vô-lăng sử dụng thiết thực cho xe đua nhưng với xe sang chạy hàng ngày chỉ có tác dụng về mặt thẩm mỹ.
Vô-lăng phẳng đáy là phát minh dành cho xe đua nhiều năm trước. Để đảm bảo trọng lượng nhẹ, hiệu quả khí động học cao, xe đua thường thấp và hẹp, tay lái có xu hướng như nằm ngửa dưới sàn. Trong không gian hẹp như vậy, để tài xế ra vào dễ dàng hơn, vô-lăng phẳng đáy ra đời.
Theo các chuyên trang xe nước ngoài như Topgear, bên cạnh lợi ích lớn nhất là dễ ra vào, không vướng chân thì kiểu tay lái này còn giúp tài xế định hình tốt hơn vị trí vô-lăng, xe đang ở trạng thái chạy thẳng hay cong. Tuy có lợi cho xe đua, xe thể thao, siêu xe nhưng loại vô-lăng này khi lắp trên xe phổ thông lại không có nhiều tác dụng về vận hành.
Trên xe phổ thông, khoang nội thất khá rộng ngay cả với cữ người cao to Âu Mỹ, vì vậy việc ra vào không có gì khó khăn. Ngoài ra, những xe tích hợp vô-lăng phẳng đáy thường có thể điều chỉnh độ cao, hơn nữa ghế lái chỉnh điện đa chiều, có thể nâng hạ để tránh chạm chân vào vô-lăng. Tác dụng "dễ ra vào" trở nên không cần thiết.
Bên cạnh đó, xe phổ thông có số vòng quay vô-lăng lớn hơn, tài xế sẽ thường xuyên rơi vào các trường hợp xoay 2 vòng rưỡi hay bắt chéo tay, vần vô-lăng liên tục ở cua hẹp. Vô-lăng phẳng đáy sẽ khiến tài xế bị hẫng khi xoay, có thể khiến việc lái xe khó khăn hơn.
Hiện nay vô-lăng phẳng đáy được áp dụng nhiều trên các mẫu xe sang nhưng thực tế tác dụng thẩm mỹ và cảm quan của khách hàng nhiều hơn là vận hành thực tế.
 Việc tăng, giảm ga ô tô  liên tục sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiêu hao nhiên liệu, nhiều bộ phận của xe bị ảnh hưởng.
Ô tô cũng như con người, việc thay đổi đột ngột thể trạng sẽ vô cùng nguy hại. Con người có thể đổ bệnh ngay, nhưng ô tô sẽ “chết dần, chết mòn” theo năm tháng mà bạn không hề biết.
Tiêu hao nhiên liệu
Hiển nhiên, việc tăng, giảm ga liên tục sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiêu hao nhiên liệu của ô tô. Ô tô sẽ sử dụng nhiên liệu để thay đổi vòng quay động cơ lớn, qua đó giúp xe thay đổi vận tốc.
Khi tăng ga, xe bắt đầu quá trình đốt nhiên liệu ở khoang đốt của động cơ. Trong quá trình ấy, bạn đột nhiên giảm ga sẽ khiến tình trạng đốt không hết gây nên việc tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn mức bình thường.
Hao mòn nhiều chi tiết
Đối với việc tăng giảm ga đột ngột trên ô tô, nhiều bộ phận của xe bị ảnh hưởng. Đặc biệt, phải kể đến như má phanh, quá trình giảm ga sẽ kèm theo việc thường xuyên đệm phanh gây hao mòn không đáng có.
Ngoài ra, lốp xe cũng là bộ phận chịu ảnh hưởng. Khi giảm ga đột ngột mà có sự trợ giúp của phanh sẽ không tránh khỏi lốp bị trượt trên đường dẫn đến việc hao mòn.
Hệ thống truyền động bị ảnh hưởng
Thói quen tăng, giảm ga cũng ảnh hưởng rất lớn đến hệ truyền động của ô tô, đặc biệt trục xe.
Xe hơi là một khối thống nhất gồm rất nhiều bộ phận chuyển động tịnh tiến và chuyển động quay trong một khoảng đo đạc nhất định với dung sai cho phép, điều đó buộc xe luôn phải đảm bảo vận hành nhịp nhàng.
Nếu bạn tăng, giảm ga liên tục, hệ thống trục xe đang chuyển động tịnh tiến sẽ đột ngột thay đổi ảnh hưởng đến toàn hệ thống chuyển động của ô tô.
Để ô tô đạt được tuổi thọ cao nhất, ngoài bảo dưỡng định kỳ, kỹ năng lái xe cũng rất quan trọng. Chính vì vậy, mỗi tài xế nên trang bị cho mình những kiến thức lái xe để tránh những sai lầm “ngớ ngẩn”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lexus UX tỏa sang tại Paris Motor Show 2018

Tại Paris Motor Show 2018, Lexus UX vẫn bắt đầu share công bọn chúng cùng truyền thông quốc tế. Dự kiến, chiếc crossover đẳng cấp này vẫn mang lại tay khách hàng Mỹ vào thời điểm cuối năm nay. Chưa phải là nhân viên trong ngành xe hơi nhưng Có thể dễ dàng thấy được rằng, những cái crossover đủ một số loại kích cỡ đã càng ngày thống trị mạng xã hội ô tô thị trường, với doanh số bán sản phẩm liên tục tăng trong thời gian qua. Xem thêm:  Học lái xe ô tô b2 Và có lẽ 1 trong phân khúc đối đầu ác liệt nhất giờ đây là crossover cỡ bé sang trọng, cùng rất các cái tên đình đám cũng như BMW X1/X2, Mercedes GLA, Audi Q2/Q3, Volvo XC40, Jaguar E-PACE và Infiniti QX30. với bây giờ, cộng đồng này tiếp tục có mặt trên thị trường bổ xung một đối thủ bắt đầu chính là chiếc Lexus UX. Hồi đầu 2016, Lexus bắt đầu hé lộ cái crossover đẳng cấp UX, được kỳ vọng vẫn vượt qua chiếc bóng của đàn anh NX. Tân binh bắt đầu nhà Lexus đã được dẫn vào chế biến và đang cập bờ cộng đồng Mỹ vào thời điểm cuố

Vì sao Ford Ranger thành công trên thị trường ô tô Việt

Kể từ khi bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2001, Ford Ranger đã luôn có được những thành tích to lớn về doanh số cũng như nhận được nhiều sự tin cậy của khách hàng. Thậm chí nó còn được mệnh danh với tên gọi “Vua bán tải”. Vì sao lại như vậy? Theo dấu chân lịch sử phát triển của mẫu xe bán tải Ranger, trước khi ra mắt thị trường ô tô Việt, Ranger được khai sinh trên đất Bắc Mỹ từ năm 1983, sau đến năm 2001 mới được nhập khẩu về nước ta. Với ưu điểm vượt trội về động cơ khỏe, lại ít khói, trải qua nhiều năm sử dụng nhưng xe vẫn hoạt động tốt khiến cho nhiều người say mê nó hơn. Xem thêm: Học bổ túc lái xe ô tô Bắt đầu từ năm 2009-2010 trở đi, phong trào chơi xe địa hình ở nước ta bắt đầu trở nên rầm rộ, nhu cầu sử dụng xe vừa chở người, vừa chở hàng ngày một tăng lên. Theo thời gian thì chiếc xe bán tải của Ford cũng được tinh chỉnh nhiều về động cơ cũng như kích thước để phù hợp với nhu cầu khách hàng hơn. Năm 2012, thế hệ Ford Ranger thứ 6 ra đời mang theo thiết kế ca

BMW vừa công bố một loạt phiên bản mới nhằm mở rộng dòng sản phẩm của mình

BMW vừa công bố một loạt phiên bản mới cho mùa thu năm nay nhằm mở rộng dòng sản phẩm của mình, một trong số đó là việc bổ sung các bản động cơ dầu diesel cho cặp đôi X1 và X2. BMW cho biết phiên bản sDrive20d của X1 và X2 mới sẽ được trang bị động cơ dầu diesel TwinPower Turbo 2.0 lít 4 xi-lanh cho ra công suất 187 mã lực ấn tượng. Sức mạnh này được gửi tới các bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước, cho phép cả hai xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 7,9 giây. Tiếp theo, X2 xDrive18d còn được bổ sung một cỗ máy dầu diesel mới có ít công suất hơn, chỉ 148 mã lực. Khối động cơ này được ghép nối với hộp số tự động 8 cấp (tùy chọn), và giúp chiếc xe hoàn thành bài thử chạy nước rút từ 0 - 100 km/h trong chỉ 9,4 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất của X2 xDrive18d là 4,7 lít / 100km. Xem thêm: Học lái xe ô tô B2 Mặc dù BMW đang trong quá trình hoàn thiện 1-Series hoàn toàn mới, nhưng hãng xe Đức vẫn quyết định phát triển song song một phiên bản Edition